Hiểu biết cơ bản về hệ thống CRM customer relationship management

Ở trong bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những khái niệm cơ bản để các bạn có thể hiểu thế nào là một hệ thống CRM, đặc biệt hơn làm thế nào internet có thể giúp đỡ bạn triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn hiểu làm thế nào để hệ thống CRM của bạn tốt hơn thì bài viết này tôi dành tặng bạn.

Thế nào là hệ thống CRM ?

CRM là cụm từ mô tả làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể tương tác với khách hàng của bạn. Phần lớn mọi người nghĩ rằng CRM là một hệ thống năm bắt thông tin về khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, nó chỉ là một nửa của bức tranh. CRM sử dụng công nghệ liên quan, tụ hợp thông minh bạn cần để cải tiến cũng như giúp đỡ khách hàng của bạn, nói cách khác CRM là nói bạn sẽ làm gì với thông tin của các khách hàng cũ và làm thế nào để có khách hàng mới.

Xây dựng khối CRM

  • Thứ 1: Bạn cần 1 cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin thu thập khách hàng
  • Thứ 2: Một cách để phân tích dữ liệu từ cơ sở dữ liệu của bạn
  • Thứ 3: Một chiến lược để áp dụng những phân tích ở bước 2 và xác định được khách hàng tiềm năng
  • Thứ 4: Luôn thu thập dữ liệu để đảm bảo chiến lược của bạn có hiệu quả

Ai là khách hàng của bạn ?

Chữ 'C' trong CRM có nghĩa là khách hàng. Với ví dụ này khách hàng chính là những người mua hàng từ bạn, nhà phân phối của bạn, đối tác của bạn, hay những người đang làm thuê cho bạn.
Một trong số nhóm khách hàng này sẽ có những nhu cầu khác mà bạn cần phải quản lý. Ở trong bài viết này mình sẽ tập trung vào Khách hàng là những người mua hàng hóa, dịch vụ, những sản phẩm mà bạn làm ra.
Khách hàng có thể là một doanh nghiệp hay một cá nhân

Khách hàng online có một kỳ vọng đặc biệt khác xa với khách hàng truyền thống, một cách cụ thể họ kỳ vọng rất nhiều về thông tin của công ty của bạn, và sản phẩm của bạn có sẵn tối thiểu ví dụ như: Việc bạn phản hồi ngay lập tức, Cơ chế phục vụ, tốc độ giao hàng, và hỗ trợ sau bán hàng, Vì thế bạn cần xem xét nguyên tắc khi kinh doanh online

Lợi ích của CRM

CRM làm cho mỗi khách hàng của bạn cảm thấy thấy khi họ có một mỗi quan hệ 1 - 1 với doanh nghiệp của bạn, CRM sẽ cho bạn cơ hội để khách hàng của bạn thấy:
  • Bạn biết và nhìn nhận thế nào về họ
  • Bạn có hiểu họ
  • Bạn có quan tâm về thứ họ cần, câu hỏi cũng như lo ngại của họ
  • Bạn muốn giao sản phẩm, dịch vụ họ cần một cách tốt nhất
  • Bạn đánh giá việc kinh doanh của họ như thế nào

CRM sẽ mang đến lợi ích cho công ty bạn và cho phép bạn

  • Phát triển những sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho nhu cầu của bạn và nhu cầu của khách hàng của bạn
  • Nâng cao maketing về hướng có lãi cho khách hàng
  • Cải tiến hiệu quả hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng online
  • Dự kiến kinh doanh trong tương lai cần dựa trên lịch sử bán hàng, và xu hướng kinh doanh
  • Tăng cơ sở khách hàng của bạn khi bạn nghĩ ra cách thức mới để kinh doanh trực tuyến

Làm thế nào có thể sử dụng CRM vào trong hoạt động kinh doanh của bạn

Ở bên dưới sẽ hiển thị những câu hỏi giúp bạn có thể hoàn thành hệ thống CRM của mình

Profile khách hàng

  • Họ là ai?
  • Họ là doanh nghiệp hay cá nhân
  • Họ đang ở đâu?
  • Nếu họ là doanh nghiệp họ lớn như thế nào ?
  • Nếu họ là doanh nghiệp họ đang làm gì?
  • Tại sao họ cần sản phẩm của bạn ?
  • Làm thế nào họ liên hệ với bạn
  • Họ có tài khoảng không ?
  • Họ đã là khách hàng bao lâu ?

Thông tin mua hàng của khách hàng

  • Họ thường mua thế nào
  • Khi nào họ mua ?
  • Có thói quen mua sắm nào không
  • Họ mua bao nhiêu vào 1 thời điểm, kết thúc khi nào?

Tùy chọn mua của khách hàng


  • Họ mua cái gì ?
  • Họ có luôn mua cùng một thứ không ?
  • Tại sao họ mua nó ?

Hồ sơ dịch vụ khách hàng

  • Những vấn đề họ gặp phải là gì ?
  • Trạng thái hiện tạicủa vấn đề của họ là gì ?
  • Cần mở bao nhiêu vế ở đây ?
  • Bao nhiêu vấn đề đã giải quyết ?

Xây dựng giá trị cho bạn

Khi biên soạn thông tin thống kê nó bạn có thể xây dựng chiến lược với thông tin cho việc:
  • Tối đa lặp lại cơ hội kinh doanh bởi dự đoán khách hàng cần
  • Nhận định khách hàng tốt nhất của bạn
  • Nhận định bổ xung sản phẩm bạn có thể bán cho khách hàng của bạn
  • Nhắm mục tiêu tiếp thị khuyến mại

Xây dựng giá trị cho khách hàng

Ý tưởng khác bạn có thể sử dụng thông tin này để tăng giá trị của công ty với khách hàng bao gồm:

  • Làm việc đặt hàng và mua hàng đơn giản hơn thông qua việc điền sẵn đơn hàng và email nhắc nhở
  • Điều chỉnh trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, tăng khả năng tự phục vụ và giảm thời gian chờ cho khách hàng
  • Phát triển một bản tin điện tử hoặc một blog để có thể kiếm được sự trung thành của họ
  • Nhanh chóng chia sẻ thay đổi và phản hồi bình luận cũng như phản hồi của khách hàng trên các mạng xã hội hoặc kênh đại loại gioongsn hư facebook, youtube, twitter
  • Cung cấp một diễn đàn nơi mà khách hàng có thể reviews và phản hồi, và luôn chấp nhận nắng nghe về những vấn đề họ gặp phải và phản hồi một cách nhanh chóng
  • Cung cấp sản phẩm miễn phí cho khách hàng tốt nhất của bạn
  • Cung cấp ưu đãi cho việc mua thêm trong tương lai

Triển khai CRM cho doanh nghiệp của bạn

Đầu tiên bạn cần phải phát triển một chiến lược chiến lược rất quan trọng trong nhiều trường hợp bạn có thể có được nhiều doanh thu hơn nếu có chiến lược hợp lý.

Lựa chọn nền tảng công nghệ, ngày nay tiện nhất vẫn là nền tảng web apps
Ở phần sau mình sẽ trình bày một số kiểu CRM hay gặp .Cảm ơn các bạn nhớ share cũng như like page hoặc youtube của mình để theo dõi nhiều thông tin hữu ích hơn nhé

Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: