Mở đầu ngôn ngữ C



Đây là khung của một chương trình viết bằng C ban đầu các bạn sẽ chưa hiểu rõ vấn đề này nhưng cơ bản là như sau:
Và đối với các bạn mới học thì tốt nhất là nên nhớ nó =_= viết nhiều quen ấy mà

#inlcude <stdio.h>  đây là khai báo thư viện chứa các hàm cơ bản để nhập xuất ra ngoài màn hình.

còn những cái còn lại ở ảnh bên dưới thì nó sẽ là thứ mà được chạy đầu tiên và cũng là chạy cuối cùng khi một chương trình thực hiện
Thật đơn giản đúng không và bây giờ chúng ta sẽ làm như thế nào để có thể hiển thị dòng chữ xin chào thế giớ ra màn hình .
các bạn chỉ cần thêm dòng
printf("xin chao the gioi\n"); 
\n
ở đâu thì nó sẽ xuống dòng ở đấy



giờ với codeblock các bạn  ấn F9 hoặc ấn F11 với DEVC để chạy chương trình
kết quả chúng ta được như thế này trong màn hình


Ok và bây giờ thì chúng ta sẽ sang một thứ rất quan trọng để có thể làm những bài toán cơ bản
và mình sẽ kết hợp hàm này với hàm printf để có thể làm được bài toán tính tổng


Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: