Học không phải là đi tìm điểm số



- Có thể bạn đọc bài viết này đang cảm thấy tôi khoe khoang tự cao hay gì đó. Xin lỗi vì đã làm bạn cảm thấy tôi như vậy, nhưng mà đối với tôi làm như vậy giúp tôi neo lại cái cảm xúc thành công, và nó khiến tôi có động lực hơn để cố gắng, vậy nó tốt cho tôi nên chả có lý do gì tôi từ bỏ nó.

Tôi không biết bạn là ai nhưng nếu bạn có một số người bạn ở nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, hay Châu Âu, Châu Mỹ, bạn sẽ thấy một điều rằng đất nước mình còn nghèo, GDP/Đầu người của họ lớn gấp vài lần chúng ta. Và tôi tủi thân về điều này khi tôi sống cùng một tòa nhà với các bạn trung quốc. Vậy nên người Việt hãy thôi gato mà cố gắng nhiều hơn đi.

Tôi không hoàn hảo như các bạn nghĩ đâu, cụ thể là sáng mai tôi có bài kiểm tra tiếng anh mà trong đầu chả có chữ gì, may mà cô giáo tiếng anh tốt bụng của tôi dạy rất chi tiết hi vọng tôi không học lại môn này.
- Điểm với tôi chả là gì cả Tôi đi học không phải vì ĐIỂM

Tôi cố gắng để trở thành người cao điểm nhất , nhưng khi đạt được con số đó tôi lại thấy mình chả là cái gì cả, tôi gặp  những người bạn ở những ngôi trường khác họ giỏi hơn tôi, cả về chuyên môn lẫn ngoại ngữ. Tôi cảm thấy yếu kém, điểm mình cao nhưng chả là gì cả,  người ta bảo rằng núi cao chập trùng, có nghĩa là núi cao nhưng không phải là cao nhất mà cái chập trùng mới là cái cao nhưng  cái chập trùng thì vô kể. Chỉ biết tự nhủ rằng cố gắng chinh phục từng đỉnh cao để nhìn thấy mục tiêu cao hơn.

-  Tôi thấy mình quá nhỏ bé, và tôi phải làm việc học tập chăm chỉ hơn nữa tôi biết nếu tôi dừng lại mọi thứ sẽ sụp đổ

Điểm với tôi không phải là tất cả ?

Học không phải là đi tìm điểm số nhưng điểm số là cái cần phải có trong quá trình học. 

Có người bảo tôi rằng "Bạn giỏi mà chả có lý do gì mà điểm trên lớp không cao ?"  
câu nói này là động lực khiến tôi lại cắm đầu vào đống sách. Khi định tặc lưỡi điểm số không phải là tất cả. Chả biết là ngụy biện hay gì nữa.

Tôi học như thế nào ?  

Tôi học bằng sự yêu thích và trái tim.

và bí quyết chỉ bật mí khi chúng ta ở chung một chiến tuyến

ĐÂY NHÉ BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ CÙNG TEAM TÔI
và bạn sẽ thấy tôi chia sẻ rất nhiều tài liệu


tôi chưa bao giờ học vì điểm số, mà thực sự tôi học vì tôi thích, tôi từng nghĩ mình có thể bỏ học cũng chả sao nên điểm chả là gì cả, miễn là mình học được thứ mình thích và ứng dụng nó. vào cuộc sống. Và những tờ A4 như ở trên từ cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh, cấp thành phố, tích từ thời cấp 2, cấp 3 chất đầy nhà.

Tôi tin chỉ cần mình làm giống như người thành công thì sẽ thành công.

Nên tôi kết bạn với họ và bắt chước họ. Và bạn có tin rằng tôi đã quen và chơi với tất cả những đứa có học bổng bằng tuổi tôi ở trong khoa. Và sắp tới tôi sẽ chơi với các du học sinh với mong muốn đi du học. Hi vọng điều đó thành hiện thực. Tôi rất muốn đi du học.



BLOG là thứ tôi thích viết gì thì viết =))) hay là việc tôi viết xai trính tả như thế lày cũng không ai cấm ở trên Blog tôi thoải mái, cào phím gì cũng đc, và tôi viết đơn giản vì 10 năm nữa tôi muốn biết mình ngày xưa trẻ trâu như thế nào. . . thật sự bạn k cảm nhận được đâu chỉ một năm thui đọc lại những bài viết ngày xưa tôi đã thấy khác nhiều rồi có thể do nhận thức, suy nghĩ lớn hơn . kiến thức nhiều hơn . Và tôi viết bài này để gửi tôi vào 3 năm sau .




25/9/2017 Nguyễn Hữu Sơn mày đang ngồi viết linh tinh và thằng Dũng thì đang ngủ ngáy khò khò dưới Sàn nhà, sáng mai m có 3 tiết tiếng anh, chiều mai thực hành môn cơ sở lập trình nhúng tối mai học tiếng trung.


Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

1 nhận xét:

Chinhdz said...

4 năm rồi anh ^^