Vấn đề không phải bước nhanh hay chậm mà là luôn bước


1. Viết "nhật ký tiến bộ" mỗi ngày
Ở đây, chúng ta không bàn đến những suy nghĩ huyễn hoặc mà bạn tự lừa dối mình, nhưng bạn cũng nên để bản thân hiểu hơn về những thành quả mà bạn đã đạt được chứ không phải chỉ biết tự trách móc vì những thứ chưa làm.
Để làm được việc đó, Pink đề nghị mọi người nên đánh giá hiệu suất công việc của bản thân bằng cách tạo ra "nhật ký tiến bộ" hàng ngày. Cụ thể, vào cuối ngày, trước khi từ sở làm về nhà, bạn hãy nán lại một phút để ghi lại những công việc mà bạn đã làm được trong ngày hôm đó. "Chúng ta đã tiến bộ hơn mình nghĩ rất nhiều mặc dù điều đó không dễ dàng nhận thấy", Pink chia sẻ.
Bằng cách trên, bạn đã để bản thân tập trung vào mục tiêu tiến bộ - thứ sẽ giúp bạn giữ được động lực thúc đẩy bạn hướng về phía trước. "Mọi người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi dành thời gian viết ra 3 điều tốt đẹp xảy đến với họ ngày hôm đó thay vì phàn nàn những thứ họ chưa hoàn thành", Pink nói.
 2. Coi trọng những thành công nhỏ
Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần sắp xếp lại những thứ bạn cho là “tiến bộ”. Thay vì liên tục tập trung vào việc bản thân đã tiến xa tới đâu thì hãy chú ý đến những bước tiến giúp cho bạn đi đúng hướng ngay cả khi chúng không thực sự nổi bật.
"Tôi phát hiện ra có nhiều lúc mình cảm thấy nản lòng nhưng nhờ đó mới biết mình có khả năng làm được nhiều thứ hơn mình nghĩ", ông chia sẻ.
Ngoài ra, bạn nên dành thời gian tự hỏi bản thân mình những câu hỏi: "Hôm nay mình đã giải quyết được vấn đề gì?", hay "Mình đã mở rộng được mối quan hệ tới đâu?"... Hãy từ từ tiến từng bước nhỏ đến gần mục tiêu tưởng chừng không đạt được.
3. Vấn đề không phải bước nhanh hay chậm mà là luôn bước
Ngôi nhà dù to dù nhỏ cũng phải được xây từ những viên gạch đầu tiên, nếu bạn không xây nó từng ngày thì mãi mãi nó cũng chỉ là bãi đất trống, việc học cũng vậy. Nếu bạn chạy nhanh tại một thời điểm nhưng rồi bạn ỷ lại thì đến cuối cùng người chiến thắng không phải là bạn mà là người bước chậm nhưng mà luôn bước.

4. hãy học tập mỗi ngày không ngừng nghỉ
Kiến thức chúng ta học cả đời cũng không thể hết được, biển học vô bờ bến, lợi ích của việc học thì các bạn đã biết quá rõ rồi, vậy đừng dừng việc này lại nhé, sẽ có những lúc kiến thức này giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách tốt hơn.

Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: