Những thứ tôi được bảo là phải học để làm việc


#1 Ngôn ngữ


Tôi làm việc ở một tập đoàn đa quốc gia việc tôi được nhấn mạnh nhất khi đến đây đó là ngôn ngữ, ngôn ngữ để nói chuyện với khách hàng, ngôn ngữ để báo cáo với sếp, ngôn ngữ để đọc tài liệu và vì vậy phải học cách làm báo cáo và viết mail bằng tiếng anh.

các bạn tải tài liệu tiếng anh tại đây:

- Tiếng anh chuyên ngành khoảng này là đủ dùng: tại đây
- có từ vựng rồi thì các bạn phải học ngữ pháp ngữ pháp cơ bản thui để có thể nói được:
tài liệu ngữ pháp: tại đây
- các bạn phải học cách viết báo cáo bằng tiếng anh tại đây ở phòng của mình dùng 2 loại ngôn ngữ là tiếng trung và tiếng anh mấy sếp rất giỏi tiếng anh nhé.

#2 chuyên môn
Ngôn ngữ lập trình là C để code tầng giao tiếp phần cứng và cũng không cần biết cao siêu lắm chỉ cần dùng struct, enum .v.v.v. cơ bản là đc

- đặc biệt phải chú ý đến Con Trỏ ~~

Ngôn ngữ C++ để code ứng dụng biết hướng đối tượng bằng c++.

và công việc là buid một hệ điều hành trên một mạch điện mà bên hware thiết kế ra nên phải biết linux và lập trình trên linux

nên phải biết linux kenel và linux api

linux kenel tại đây
linux API tại đây 

=_= mấy cái này cứ từ từ mà học .  . .. .




Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: