Tương lai của tôi rẽ trái hay phải đây

Cuộc sống vốn dĩ không như những gì bạn tưởng tượng
Là một sinh viên công nghệ thông tin thực sự đam mê và nhiệt huyết, tôi có thể dành 20 tiếng một ngày để lập trình để tìm hiểu về máy tính và công nghệ, công việc này nó như một vòng lặp, lặp đi lặp lại, một vòng while(true) vậy.



Điều tôi tưởng tượng

    Tôi tưởng tượng rằng mình sẽ học thật giỏi trong 4 năm học rồi sau khi ra trường năm thứ nhất có mức lương tầm 7 số 0 khoảng trên trục 1 tý, năm thứ 2 sẽ có mức lương 1000$ - > 2000$ năm thứ 3 xây dựng một sản phẩm rồi khởi nghiệp làm chủ sự nghiệp của mình, làm 1 CEO. để có thể đạt được sự tự do về không gian, sự tự do về thời gian, sự tự do về tài chính, sở hữu gia tài đầu tiên cứ trăm ngàn $ rùi sau đó đạt 1 triệu $ vào tuổi 27 lấy một cô vợ sinh 2 đứa con rùi đưa cả nhà đi du lịch quanh năm. Là một lập trình viên tôi sẽ điều khiển doanh nghiệp của mình từ xa, tôi thích điều đó. Tôi còn chia nhỏ mọi thứ theo từng ngày, mỗi ngày phải học gì, làm gì. để đến năm 27 tuổi có được 1 triệu $, Tôi còn trẻ và khỏe để cày. Tôi sẽ không thể code được mãi, tôi phải trở thành người phân tích thiết kế hệ thống, hoặc trở thành 1 giảng sư. Hoặc kiếm được một thu nhập thụ động. từ website, từ công việc làm ăn của công ty hay bất kỳ nguồn nào khác.

Nhưng thực tế lại không như vậy

    Tôi vô tình được một cái học bổng từ trên trời rơi xuống, họ bảo họ sẽ trả tiền học phí cho tôi, họ bảo cứ học đi sau này anh nhận, họ bảo nếu học tốt thì anh thưởng, Mỗi năm 2 lần anh cho đến nhà máy của anh thực tập, mà là lập trình viên thì chắc tôi không phải làm gì ngoài code rùi mọi thứ ngon ăn như là mơ vậy. Không đơn giản thế đâu họ kèm theo một đống những ràng buộc, mà tôi thì thích tự do, tôi thích đi đây đó không thích ở một chỗ, tôi chỉ có thể ở một chỗ để code, để viết mã cho những chiếc máy tính yêu quý được thôi. Nếu không làm cho anh là phải bồi thường thiệt hại cho anh =_= anh bỏ tiền ra đào tạo m mà, anh trả học phí cho m mà.  anh dạy m thêm 1 ngoại ngữ mới mà ,m mà điểm kém đại loại nhỏ hơn 2.25 là anh cắt đấy =_= . 

Cái lợi trước mắt
    Cái lợi trước mắt thì không thể phủ nhận được. Biết là họ mời chào hấp dẫn nhưng khi về đội của họ còn vậy nữa không. Hay lại bóc lột, mà thực sự với tôi thì chả còn khái niệm bóc lột nữa vì tôi quen với việc ôm máy tính làm việc 20 tiếng 1 ngày rùi, giống như việc bạn ôm máy tính xem phim cả ngày vậy, tôi coi nó là thú vui. 

Điều mà tôi lo lắng

    Tôi sợ môi trường làm việc ô nhiễm ở nhà máy, tôi sợ bệnh tật, sợ khói bụi, sợ vô cmn sinh :)))
có tỷ thứ khiến tôi lo lắng.
Tôi còn lo bạn nữ tôi thích thời đại học, đi lấy chồng mất sợ sự nghiệp của tôi sụp đổ, tôi sợ tôi không còn giữ được bản thân. Tôi sợ tôi bị lãng quên, sợ lắm...

Cơ hội

Cơ hội cũng rất nhiều nó là điều mà tôi cảm thấy phân vân, tôi được học thêm một ngoại ngữ, được học sâu về chuyên môn, tôi muốn thành 1 hacker và họ dạy tôi rất sâu về hệ thống, về những thứ được viết trong các thiết bị truyền thông, về máy tính về mạng, họ sẽ dạy tôi dùng linux, tôi có thể trở thành 1 hacker biết 3 ngoại ngữ, nếu có cơ hội tôi có thể được sang nước ngoài học thạc sĩ. tôi có thể tiến xa

Nhưng mà không cần tham gia tôi cũng có thể bay xa được mà

    Vấn đề lại phát sinh khi mà tôi có thể vươn được mà, không cần phải tham gia, không cần phải nhận tiền tôi vẫn có thể học thạc sĩ, thậm chí tiến sĩ, và vẫn có mức lương cao mà. vẫn có tiền gửi về cho mẹ, tôi thương mẹ lắm, tôi không muốn thấy mẹ tôi khổ, tôi muốn nói với mẹ rằng tôi yêu mẹ, mẹ thích ăn gì cầm tiền lấy mua mà ăn, mẹ không cần phải đi làm nữa đâu, mẹ nghỉ đi. tôi muốn mình thật thành công để giúp đỡ chính bản thân mình trước đã, để giúp đỡ người xung quanh. phân vân quá.

Tôi cần một người nhìn xa trông rộng để tư vấn

    Tôi tìm đến các thầy tôi và đầu tiên tôi tìm đến thầy người có nhiều năm kinh nghiệm. Người dạy tôi những thứ cơ bản nhất, đặt nền móng cho tôi để tôi có những thứ như ngày hôm nay

thực sự điều này rất đáng để ghi nhớ cả đời, Muốn xây được nhà cao thì trước tiên hãy đặt một cái móng thật vững.  Điều hiển nhiên này nhưng không phải ai cũng làm được họ học ngọn, học qua loa , mà là một sinh viên it tôi nghĩ mình nên nghe theo những người đã dành cả đời mình trong ngành.

Và quyết định của tôi
 Hiện tại 11/5/2017 tôi vẫn chưa đưa quyết định gì cho mình, hiện tại năm 2017 xu hướng công nghệ thông tin thế giới đang theo IOT, Hiện tại tôi chưa dám nói gì với người tôi thích. Hiện tại tôi mới là sinh viên năm 2 vừa học hết các môn cơ bản, Hiện tại tôi vẫn đang ngồi trước máy tính và viết, Hiện tại tôi vẫn là sinh viên đang thiếu tiền ăn hàng tháng, thứ tôi có chỉ là bọt bong bóng nổi mà thôi.

Nếu bạn đọc được bài viết này của tôi sau đó 2 năm, sau tháng 5/2019 (ngày tôi tốt nghiệp ) thì hãy ib tôi và hỏi tôi rằng tôi đã lựa chọn thế nào, tôi đang có gì, để nhắc tôi nhớ đam mê của tôi là gì, tôi muốn gì, và tôi có gì, có bao nhiêu tiền, vợ tôi là ai, hãy hỏi tôi nhé tôi để lại contac của tôi cho bạn nhé tôi rất hi vọng bạn là người chứng kiến sự trưởng thành của tôi.

facebook của tôi:  https://www.facebook.com/nhsonit
gmail: sonnguyen27101997@gmail.com
Hoặc nên youtube tìm tôi nhé, tìm với từ khóa nguyensonit2 , từ khóa đặc biệt tôi cài đặt để tìm riêng ra kênh của tôi.
hãy tìm mọi cách để liên lạc tôi nhé tôi sẽ không ngại chia sẻ đâu
Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: