Bài học rút ra từ thị trường đầu tư tài chính bitcoin và chứng khoán


- Thời gian qua do làm một số dự án mình kiếm được một khoản tiền và mình quyết định tham gia thị trường đầu tư tài chính. Cụ thể là thị trường bitcoin, bitcoin là thị trường tiềm năng giống như thị trường chứng khoán nhưng thị trường này năng động hơn thị trường chứng khoán nhiều vì chứng khoán đã xuất hiện từ rất lâu và có nhiều bộ luật rõ ràng cũng như văn bản pháp luật quy định với nó. Mình cảm nhận trong thị trường đầu tư chứng khoán nó đã bão hòa. Và đầu tư các thị trường tài chính này nói chung bạn cần có kỹ năng phân tích tìm hiểu rõ ràng giống như những nhà đầu tư và nếu bạn hiểu những gì các doanh nghiệp đang làm thì càng tốt. Nó có thể giúp bạn kiếm rất nhiều tiền
và sau đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như bài học đối với thị trường này

- Đối với bitcoin

bitcoin dạo gần đây nổi lên khắp các mặt báo. Nhiều người còn cảm thấy mơ hồ và hoài nghi về nó, nhiều chính phủ thì cấm loại tiền ảo này được lưu thông. Ban đầu mình cũng như mọi người rất tò mò về nó và mình bắt đầu tìm hiểu. Background của mình là CNTT việc tiếp xúc và đọc các dòng code cũng như đọc tài liệu kỹ thuật trở thành thói quen của mình mình tìm hiểu về nó rất nhanh. Mình thấy công nghệ phía sau đồng BTC (bitcoin) thực sự rất ấn tượng mình còn tải nguyên mã nguồn của BTC về đọc. Mình thấy nó khá tiềm năng và có thể ứng dụng nó trong nhiều lĩnh vực.

- Quyết định đầu tư

Mình quyết định đầu tư vào thị trường này. Và mình đã đầu tư như sau

 thứ 1: Mình đầu tư chỉ để thăm dò tình hình và thử xem khả năng lợi nhuận từ nó như thế nào. Nên mình đầu tư một số vốn nho nhỏ thui 

- Thẻ ngân hàng vietcombank, bạn cần phải có tài khoản của ngân hàng này để có thể giao dịch vì hầu hết các sàn giao dịch chủ yếu hỗ trợ thẻ của ngân hàng này. (rất cảm ơn ông giám đốc cty cũ đã bảo mình đi làm thẻ ngân hàng này :((( )

- Tiền , dĩ nhiên các bạn đầu tư tài chính thì các bạn phải có tiền rồi

- Các  bạn đăng ký tài khoản trên các sàn hỗ trợ giao dịch bằng tài khoản ngân hàng VN rồi sau đó mua một lượng BITCOIN tùy các bạn mua bao nhiêu nhưng mà các sàn thường giới hạn lượng nhỏ nhất mà có thể mua. Khi các bạn mua có thể chuyển vào ví btc các bạn cần có một ví để lưu BTC của các bạn

- Khi đã có BTC các bạn có thể tham gia một sàn giao dịch để có thể dùng BTC mua và đầu tư vào các đồng tiền nhỏ hơn để kiếm lời từ các đồng tiền này.


- Mua dẻ bán đắt  -> lợi nhuận


- Lợi nhuận sẽ sinh ra khi các bạn mua đi bán lại nó, thậm chí các bạn cũng có thể lỗ nếu giá nó không hợp lý v.v.v.v.
- sau khi đầu tư chán chê có thể lỗ hoặc lãi thì cá bạn muốn rút tiền về tài khoản Ngân hàng VN thì các bạn có thể bán đồng tiền đó lấy bitcoin rồi bán bitcoin trên một sàn hỗ trợ Ngân Hàng VN để tài khoản về ngân hàng. 

Cơ bản quá trình đầu tư là như vậy nhưng một điều mà mình học được thông qua lần đầu tư này là 


Nếu bạn có ít tiền thì không nên đầu tư.

1: ÍT tiền bạn giao dịch mua bán chuyển qua ví này ví kia các sàn trừ phí giao dịch cũng đã mất tiền r,
2: Lợi nhuận không cao, các bạn thử tưởng tượng khi các bạn gửi ngân hàng lãi xuất rất nhỏ không ăn thua. Nhưng nếu bạn có nhiều tiền thì lại khác, thị trường BTC cũng vậy


Nếu bạn xác định đầu tư lâu dài giống như kiểu tích trữ vàng thì ok 
đừng quan tâm đến nó nữa coi như mất hết và khi nào cần thì bán nó lấy tiền mặt

Chốt ít tiền thì đừng chơi mất thời gian canh giá =_= mệt mỏi. Giống hệt chứng khoán =_=





Share on Google Plus

About Sơn Nguyễn

Chào các bạn mình là Sơn mình là một lập trình viên đam mê với khoa học máy tính. Đây là facebook của mình "ngoài ra mình có làm youtube partner các bạn sub kênh youtube của mình để xem hướng dẫn về CNTT nhé " Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Bạn có thể xem mình là ai ở đây

0 nhận xét: